Tour du lịch Nepal mùa thu có gì thú vị? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết những kinh nghiệm du lịch Nepal cực hữu ích mà Du Lịch Việt chuẩn bị chia sẻ dưới đây nhé!



Nepal nổi tiếng là một quốc gia Nam Á mang trong mình nhiều nét cuốn hút bởi nằm bên những ngọn núi cao nhất thế giới. Nơi đây đã thu hút được hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm đến tham quan. Vậy tour du lịch Nepal mùa thu có gì thú vị? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết những kinh nghiệm du lịch Nepal cực hữu ích mà Du Lịch Việt chuẩn bị chia sẻ dưới đây nhé!


Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Nepal mùa thu chi tiết cập nhật 2022
Kinh nghiệm du lịch Nepal mùa thu


Có nên du lịch Nepal mùa thu không?


Nepal được biết đến là thánh địa Phật Giáo, nổi tiếng với Lâm Tỳ Ni là một địa điểm hành hương Phật giáo nổi tiếng đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Theo truyền thuyết kể rằng, nơi đây chính là chốn sinh thành của Siddhartha Gautama – hay còn được gọi là Đức Phật Thích Ca, người đã sáng lập nên Phật giáo. 


Ngoài ra, Nepal còn là Thánh địa hành hương của đạo Hindu với ngôi đền nổi tiếng là Pashupatinath thờ Thần Shiva. Ngài đã được xem như một vị thần bảo hộ của đất nước và thật trùng hợp Nepal cũng chính là quê hương của Ngài. Chính sự giao thoa văn hóa giữa hai tôn giáo lớn đã mang đến cho Nepal một nét đẹp tinh thần vô cùng thiêng liêng và hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho khách du lịch Nepal trong thời gian tới.


Nếu có dự định đến du lịch Nepal, bạn nên thường xuyên thăm dò thời tiết ở đây để có thể lên kế hoạch chi tiết nhất. Thời gian tốt nhất để bạn có thể đến thám hiểm các ngọn núi và phong cảnh ở đất nước này là vào mùa khô từ tháng 10 cho đến tháng 11. Lúc này, thời tiết rất trong lành, dịu mát với màu xanh của cây cối và sau đó là gió mùa. Đặc biệt, đi tour du lịch Nepal mùa thu, bạn còn có thể trải nghiệm một số lễ hội quan trọng đầy màu sắc ở nơi đây.


Top 3 điểm tham quan nổi tiếng trong tour du lịch Nepal mùa thu


Rất nhiều du khách mong muốn được một lần ghé thăm đất nước Nepal xinh đẹp nhưng không phải ai cũng có nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn các điểm tham quan du lịch. Để giúp bạn giải quyết khó khăn này, Du Lịch Việt đã tổng hợp được 3 điểm tham quan nổi tiếng nên ghé thăm khi đi du lịch Nepal mùa thu.


1. Patan


Nằm trên sông Bagmati, Patan (Lalitpur) là  nơi sở hữu các công trình kiến trúc tuyệt đẹp của người Newari và đồng thời cũng là một trong những thành phố lớn nhất của Vương quốc Nepal. Đây là một địa điểm tham quan thú vị trong tour du lịch Nepal mà bạn không nên bỏ lỡ.


Patan được xây dựng vào thế kỷ 17 và cũng đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Nơi đây được xem là cung điện hoàng gia cũ của Kathmandu với những cung điện, những đền thờ và lăng mộ cổ xưa thu hút khách du lịch.


Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Nepal mùa thu chi tiết cập nhật 2022
Khám phá Patan Nepal


Được biết, những tòa nhà nằm bên trong khuôn viên của Patan đều là những thành tựu vĩ đại nhất của triều đại Malla còn lưu giữ lại. Ngoài ra, Patan cũng là một trong những địa điểm tốt nhất tại Nepal mà du khách có thể tìm mua được những bộ sari truyền thống tuyệt đẹp vốn chỉ được may riêng cho hoàng gia và tầng lớp quý tộc thời xưa.


2. Pokhara


Vùng thung lũng Pokhara vốn được ví như một bức tranh sơn thủy sinh động cực đẹp tại Nepal. Dãy Annapurna quanh năm tuyết phủ trắng kết hợp cùng sự yên bình của 3 hồ nước tự nhiên là Phewa, Rupa và Begnas đã giúp cho Pokhara trở thành một trong những điểm tham quan hấp dẫn khách đi tour Nepal mùa thu ghé thăm. Những năm gần đây, Pokhara đang dần được du khách biết đến nhiều hơn khi bắt đầu phát triển du lịch với những môn thể thao mạo hiểm như chơi dù lượn trên hồ, đạp xe địa hình, băng qua thung lũng,..


3. Bhaktapur


Một địa điểm tham quan thú vị mà Du Lịch Việt muốn gợi ý cho bạn khi đi tour Nepal đó chính là Bhaktapur. Bhaktapur là một trong ba thủ đô cổ ở thung lũng Kathmandu và cho đến hiện nay vẫn được bảo quản nguyên vẹn mặc dù đã trải qua một trận động đất gây ra thiệt hại rất lớn vào năm 2015. Không quá đông đúc và nhộn nhịp như Kathmandu, khi đến Bhaktapur, du khách sẽ có thể tận hưởng một bầu không khí yên bình, được tham quan quảng trường hoàng cung Bhaktapur và đồng thời được dạo quanh các đường làng, ngõ phố.


Có thể nói Nepal hiện đang là một địa điểm du lịch rất tiềm năng và tour du lịch Nepal mùa thu luôn nhận được sự quan tâm từ đông đảo du khách. Mong rằng với những chia sẻ trong bài viết trên, Du Lịch Việt có thể giúp bạn có thêm nhiều kiến thức để có thể chuẩn bị thật tốt cho chuyến du lịch sắp tới.